KỸ NĂNG THỰC HÀNH VĂN PHÒNG

5 NGUYÊN TẮC GIÚP BẠN “KHÔNG BỊ XA LÁNH” NƠI CÔNG SỞ
03 Tháng 08
Đăng bởi:  HUỲNH THỊ TIỀN

5 NGUYÊN TẮC GIÚP BẠN “KHÔNG BỊ XA LÁNH” NƠI CÔNG SỞ

Bạn và các đồng nghiệp không thể nói chuyện với nhau? Bạn không biết cách lấy được thiện cảm nơi ...

Bạn và các đồng nghiệp không thể nói chuyện với nhau? Bạn không biết cách lấy được thiện cảm nơi công sở? Bạn muốn đồng nghiệp thân thiện với mình?

Hầu hết mỗi chúng ta đều dành một phần lớn cuộc đời ở công sở. Vì thế, việc có được mối quan hệ tốt với đồng nghiệp hay có môi trường làm việc tốt ảnh hưởng rất nhiều đến hiệu quả công việc. Nhất là trong mối quan hệ với đồng nghiệp bạn nhất định phải lấy được thiện cảm từ đối phương. Hãy cùng Solis tham khảo 5 nguyên tắc dưới đây để chinh phục đồng nghiệp chốn công sở nhé!

5 Nguyên tắc giúp bạn không bị xa lánh nơi công sở

1. Đừng cố thể hiện mình là người giỏi nhất

Trong môi trường công sở việc bạn giỏi và bạn muốn thể hiện bản thân mình một cách quá mức sẽ phản tác dụng khiến bạn trở thành một người thích khoe khoang. Đây sẽ là một lý do để cho đồng nghiệp mất thiện cảm với bạn.

Hãy hành xử và làm việc một cách thật khéo léo. Ngoài việc tự tin thể hiện năng lực của bản thân thì bạn nên biết lắng nghe và tạo cơ hội cho người khác được bộc lộ tố chất của họ. Bởi ranh giới của sự tự tin và tự cao nó rất mong manh. Việc biết cách khiêm nhường giúp bạn thu hút người khác và thân thiện hơn trong mắt đồng nghiệp.

Đừng cố thiện hiện bản thân là người giỏi nhất

2. Cảm thông và thấu hiểu cho nhau

Trong công việc nhất định bạn không nên áp đặt suy nghĩ của mình cho người khác. Đôi khi việc áp đặt quá mức sẽ gây phản tác dụng. Thay vào đó, bạn hãy đặt vị trí của mình vào người khác để cảm thông cho nhau.

Không ai là hoàn hảo cả, có sai sót trong công việc là điều không tránh khỏi. Ở trường hợp này thay vì tìm ra lý do thì bạn nên tìm ra giải pháp giải quyết vấn đề. Như vậy, dù ở bất cứ đâu bạn cũng sẽ tìm ra được đồng minh của mình.

3. Học cách khích lệ, động viên người khác

Không ai sẽ thích nghe những lời mắng chửi, chỉ trích cả thay vào đó mỗi chúng ta đều có xu hướng thích nghe những lời nói nhẹ nhàng, khích lệ, động viên nhau. Không nên vì những sai lầm tức thời mà bác bỏ tất cả cố gắng của một người. Vì không ai là vô dụng cả chẳng qua là họ chưa tìm ra được môi trường phù hợp để có thể phát huy hết năng lực của bản thân thôi.

Đôi khi lời nhận xét chỉ một lời nói vô ý cũng làm sứt mẻ tình cảm đồng nghiệp với nhau. Bạn thường biện hộ rằng lời nói đó là mang ý tốt giúp người khác cố gắng hơn mỗi ngày. Nhưng không phải ai khi tiếp nhận câu nói đó cũng nhìn theo hướng tích cực. Vì thế, hãy học cách khen ngợi trước khi phán xét một thứ gì đó.

Học cách khích lệ và động viên người khác

4. Không xen vào chuyện của người khác

Bạn có biết, dù là ai thì họ cũng đều chứa những câu chuyện bí mật chỉ muốn giữ cho riêng mình. Đừng cố xen vào hay khai thác quá sâu câu chuyện của một ai đó để tránh vướng phải “thị phi”. Việc thích đi sâu nghiên cứu vào câu chuyện của người khác lâu dần sẽ trở thành thói quen mà bạn không nhận ra. 

Nếu một ngày nào đó, đồng nghiệp chia sẻ câu chuyện nào đó với bạn hãy lắng nghe và đưa ra hướng giải quyết. Đừng đi tìm hiểu quá sâu câu chuyện, nó sẽ khiến bạn trở thành kẻ tò mò, bóp méo đi sự quan tâm vốn có ban đầu.

5. Tìm hướng giải quyết cho vấn đề gặp phải

Mỗi chúng ta sinh ra là duy nhất và chúng ta không có nghĩa vụ phải sống làm hài lòng ai cả. Nhưng bất cứ ai cũng mong muốn được người khác quan tâm và để ý. Trong môi trường công sở không phải tất cả mọi người sẽ yêu thích bạn, sẽ có người như thế này, sẽ có người như thế kia. Vì thế, bạn không cần quá đặt nặng vấn đề đòi hỏi tất cả mọi người phải yêu quý mình. Như thế vô tình đã tự tạo áp lực cho bản thân mình.

Tìm hướng giải quyết cho những vấn đề gặp phải

Trong cuộc sống sẽ không như truyện cổ tích, mọi sự thành công của bạn sẽ đều đến từ sự nỗ lực không ngừng chứ không phải chờ một phép màu nào đó xuất hiện. Không ai có thể cứu rỗi bạn ra khỏi sự “cô lập” trừ chính bản thân bạn.

Cuối cùng, dù trong môi trường công sở hay trong cuộc sống bạn cũng nên học cách thấu hiểu và cố gắng hơn mỗi ngày. Hãy biết cách hài lòng với những gì mình có. Dù những bí quyết trên không giúp bạn chinh phục được hết tất cả mọi người nhưng sẽ khó ai có thể ghét bỏ được bạn.


 

Viết bình luận của bạn:
popup

Số lượng:

Tổng tiền: